Trường THCS Tràng An tổ chức “Ngày hội vệ sinh trường học” Năm học 2018- 2019

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Đông Triều về công tác vệ sinh môi trường và an toàn trường học nhằm bảo vệ môi trường học đường, bảo đảm một không gian Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn tiếp tục thực hiện mục tiêu "Trường học thân thiện, học sinh tích cực". Ngày 16.11.2018 trường THCS Tràng An tổ chức "Ngày hội vệ sinh trường học" năm học 2018-2019.


          Đến dự  "Ngày hội vệ sinh trường học" của trường THCS Tràng An bà Bùi Thị Huệ -Hội trưởng hội cha mẹ học sinh của 9 lớp cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh.

           Đây là hoạt động được nhà trường tổ chức thường xuyên trong những năm học và qua. Đại diện cho hơn 300 học sinh toàn trường có 4 đội thi đến từ các khối lới 6,7,8, 9. Mỗi đội có 5 thí sinh tham gia, đội thi đến từ khối 6 mang tên Nắng Mai ; đội thi đến từ khối 7 mang tên Hành Tinh Xanh ; đội thi đến từ khối 8 mang tên Giọt Xương ; đội thi đến từ khối 9 mang tên Đại Dương Xanh.     

           Các đội lần lượt trải qua đã phần thi: Tìm hiểu kiến thức, Bình tranh và thực hành rửa tay theo đúng quy  cách.

                    Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh - Phó bí thư chi bộ - Hiệu phó nhà trường lên khai mạc ngày hội VSMT

Phần thi tìm hiểu kiến thức

           Hội thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn ngay từ phút đầu. Được sự cổ vũ của cổ động viên nhiệt tình đến từ các khối lớp, các đội đã trả lời chính xác các câu hỏi đã được các em thường xuyên nhớ và sử dụng hàng ngày. Lá cờ hiệu liên tục phất lên, giữa các đội  rượt đuổi từng câu trả lời của  Ban tổ chức. Các đội đã đưa ra những bức tranh thể hiện ý tưởng vừa sáng tạo, vừa thiết thực đầy ý nghĩa về  đề tài vệ sinh môi trường, vừa gần gũi mà các em thường gặp với những lời thuyết minh chủ động rõ ràng và thuyết phục của các em ước mơ về một trái đất - Ngôi nhà Xanh của mỗi chúng ta, về ngôi trường thân thuộc luôn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.

Phần thi bình tranh khối 9

Phần thi bình tranh khối 8

Phần thi bình tranh khối 7

Phần thi bình tranh khối 6

 

Phần thi giành cho khán giả

Phần thi rửa tay.

            Phần thi thực hành "Rửa tay sạch đúng quy cách" diễn ra vô cùng sinh động bởi các em đã thuần thục việc làm này hàng ngày. Các thí sinh ở mỗi đội  đều thể hiện tự nhiên vừa sạch vừa tiết kiệm nước vừa đúng thời gian được Ban giám khảo đánh giá cao.                                          

              Phần giao lưu với khán giả cũng diễn ra sôi nổi với những câu hỏi và phần trả lời xuất sắc của các cổ động viên đến từ các khối lớp. Đặc biệt các em đã nắm bắt thêm được những thông tin, kiến thức về các bệnh dịch bùng phát trong thời gian gần đây ở nước ta cũng như trên thế giới, cũng như cách phòng tránh các loại dịch bệnh này ở gia đình, cộng dồng dân cư.

            * Kết quả: Giải nhất: Khối 7,giải nhì 9: khối 8; 6 giải ba .    

                                            

BGH trao giải cho các khối

          "Ngày hội vệ sinh trường học" đã tạo không khí sôi nổi cho học sinh có một sân chơi bổ ích và lý thú, có kiến thức, kỹ năng thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó còn nâng cao trách nhiệm của các thầy cô giáo làm cho mọi người quan tâm hơn về vấn đề môi trường sống của chính mình.

                                                                                            Nguyễn Thị Ngát


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất