Tràng An: Khánh thành Nhà văn hoá khu do cựu Học sinh miền Nam xây tặng

Sáng ngày 20/3, phường Tràng An đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà văn hóa khu Tràng Bảng 1 do các cựu học sinh miền Nam quyên góp xây tặng. Dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Ngọc Bằng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã.


        Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, công trình nhà văn hóa (NVH) khu Tràng Bảng 1 có diện tích gần 180m2 cùng các công trình phụ trợ như sân, tường rào, cổng, nhà vệ sinh…. đã hoàn thành trước Tết nguyên đán Tân sửu 2021, tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 nên đến nay địa phương mới tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng. Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, công trình nhà văn hóa (NVH) khu Tràng Bảng 1 có diện tích gần 180m2 cùng các công trình phụ trợ như sân, tường rào, cổng, nhà vệ sinh…. đã hoàn thành trước Tết nguyên đán Tân sửu 2021, tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 nên đến nay địa phương mới tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng.

      Giá trị toàn bộ công trình NVH và các công trình phụ trợ là hơn 1 tỷ đồng do các cựu học sinh trường học sinh Miền nam số 1 từ năm 1967 đến năm 1975 quyên góp xây tặng. Đây là món quà thể hiện tình cảm, lòng tri ân với sự cưu mang, chăm lo, giúp đỡ, đùm bọc, che chở của nhân dân địa phương trong suốt thời gian các cựu học sinh miền nam học tập, sinh sống tại đây trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Ngoài ra, món quà cũng đã thực sự có ý nghĩa để cùng với phường Tràng An nói chung, khu Tràng Bảng 1 nói riêng từng bước hoàn thiện hạ tầng cơ sở trong việc xây dựng NTM trước đây và chỉnh trang, phát triển đô thị hiện nay.

     Ngoài công trình NVH, các cựu học sinh Miền nam cũng đã quyên góp, trao tặng mỗi Quỹ khuyến học của 3 trường THCS, Tiểu học và Mầm non của địa phương số tiền 10 triệu đồng; tặng 30 chiếc xe đạp trị giá 40 triệu đồng cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; hỗ trợ xây mới gần 300m mương tưới tiêu tại khu Tràng Bảng 1 với số tiền hơn 320 triệu đồng.

      Trước đó, vào năm 2019, các cựu học sinh Miền nam cũng đã ủng hộ khu Tràng Bảng 1 sửa chữa, nâng cấp hơn 500m tuyến đường trung tâm của khu mang tên "Con đường hoa phượng" với giá trị 1 tỷ đồng.

                                              NGÔ DUNG


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất