Trường THCS Tràng An tổ chức chuyên đề Tích hợp giáo dục quốc phòng an ninh trong giảng dạy bộ môn Lịch sử

Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2018- 2019 của nhà trường trong việc tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tích hợp giáo dục quốc phòng an ninh trong quá trình giảng dạy. Chiều ngày 06/04/2019 tổ KHTN tổ chức chuyên đề " Tích hợp giáo dục quốc phòng an ninh trong giảng dạy bộ môn Lịch sử 6".


       Trong những năm học gần đây, Giáo dục quốc phòng và an ninh trong giảng dạy đặc biệt là bộ môn Lịch sử đã được chú trọng. Thông qua các nội dung giáo dục giúp các em xây dựng, phát triển tư duy, bồi dưỡng phát triển kỹ năng sống, nhân cách con người Việt Nam, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào và tự tôn đối với truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.

     Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2018- 2019 của nhà trường trong việc tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tích hợp giáo dục quốc phòng an ninh trong quá trình giảng dạy. Chiều ngày 06/04/2019 tổ KHTN tổ chức chuyên đề " Tích hợp giáo dục quốc phòng an ninh trong giảng dạy bộ môn Lịch sử 6". Tiết học do cô giáo Nguyễn Thị Huyền  giảng dạy, bài "Ngô Quyền và chiến thắng Bạch Đằng năm 938 . Trong giờ dạy giáo viên đã lựa chọn phù hợp các phần để tích hợp giáo dục an ninh quốc phòng từ đó giáo dục cho các em truyền thống yêu nước, có ý thức giữ gìn bảo vệ và xây dựng đất nước. Sự tương tác giữa cô và trò nhịp nhàng đã đem lại hiệu quả học tập tốt. Các em học sinh sôi nổi, tự tin chủ động với kiến thức vừa học và phát huy được tính tích cực

Báo cáo tham luận chuyên đề của đồng chí Nguyễn Thị Ngát

Học sinh tích cực học tập

  Chiều cùng ngày, BGH nhà trường, các thanh viên trong tổ KHXH và đại diện tổ KHTN đã đánh giá rút kinh nghiệm. Giờ dạy chuyên đề đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường rút kinh nghiệm giờ dạy

Đồng chí Trần Thị Thủy -  Tổ KHXH rút kinh nghiệm giờ dạy

Đồng chí Phạm Ngọc Diệp – Tổ KHXH rút kinh nghiệm giờ dạy

  Có thể nói chuyên đề dạy học là hình thức sinh hoạt chuyên môn mang ý nghĩa rất lớn. Thông qua hoạt động này giáo viên được trao đổi học hỏi kinh nghiệm, từ đó giúp đỡ nhau trong công tác giảng dạy.

                                                                                                                                                               NGÔ DUNG


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất